Honda Civic RS thay thế cho phiên bản Honda Civic L và cũng là phiên bản thể thao RS đầu tiên của Honda Civic tại thị trường Việt Nam.
Về ngoại hình, Honda Civic RS mang ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn với kiểu dáng lai giữa sedan và coupe . Phần đầu xe chúng ta thấy được toàn bộ phần lưới giảm nhiệt và mặt ca lăng đều được sơn đen tạo sự liền mạch trong thiết kế , bên cạnh đó phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED/Projector ,với thiết kế tinh xảo , làm nổi bật toàn bộ phần đầu xe . Thân xe có các đường gân nổi gân guốc, mạnh mẽ trong khi mui xe vuốt cong về phía sau như các mẫu sportback. Phần đuôi xe nếu như đã quen thuộc với dàn đèn hậu được thiết kế hình vòng cung , nhà sản xuất còn trang bị cánh lướt gió cho phiên bạn RS , 1 cải tiến khí động học vô cùng cần thiết đối với những mẫu xe RS .
Cải tiến khác biệt nhất đối vơi bản thường nằm ở dàn chân , Honda Civic RS được trang bị bộ mâm 5 chấu kép , size mâm lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm 2018 , mâm được sơn màu chrome khói . Đi đôi với bộ mâm là bộ lốp xe hiệu năng cao Michelin Pilot Sport 4 , 1 bộ lốp được trang bị trên những xe thể thao hạng sang như Porsche Panamera. Tạo nên sự cứng cáp và ổn định cho toàn bộ thân xe .
Với kích thước tổng thể là 4.630 x 1.799 x 1.416 mm .Điều tiếp theo làm Honda Civic RS trở nên nổi bật chính là không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi nhất phân khúc , kèm theo phần công nghệ kết nối người dùng với xe . Phần ghế lái có thể điều chỉnh tự động nhằm phù hợp với người sử dụng, Vô-lăng được bọc da rất tỉ mỷ kèm theo những đường chỉ đỏ tạo nên cảm giác rất thể thao , phía sau vô-lăng là lấy chuyền số , trang bị được sử dụng đa số trên các loại xe thể thao và xe đua . Với khoang hành lý dung tích 424 lít Honda civic có thể đáp ứng đa số mọi nhu cầu cho mọi gia đình , mọi chuyến đi .
Điểm nhấn của mẫu Civic RS, Honda đã bỗ sung thêm tính năng đề nổ từ xa , tính năng độc đáo không thể thấy trên những mẫu xe cùng phân khúc . Không chỉ thay đổi về thiết kế , tiện ích , Honda Civic RS còn thay đổi cả trải nghiệm lái . Sở hữu động cơ khối VTEC TURBO 1.5L giúp Civic có một gia tốc đáng kể , từ 0 đến 100 (Km/h) chỉ mất 8,3 (giây), một con số quá ấn tượng. Bên cạnh đó còn hàng loạt các công nghệ an toàn của honda như Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), Cân bằng điện tử (VSA) , Kiểm soát lực kéo (TCS) , Chống bó cứng phanh (ABS) …..
Với ngoại hình và những tính năng trên, nói không ngoa sẽ rất khó để so sánh Honda Civic RS với những chiếc sedan hạng C cùng phân khúc . Vì nó hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại .